Q: ข้าราชการบำนาญมีบัตรคนพิการ สามารถมาขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับเงินสงเคราะห์คนพิการได้หรือไม่
A: สามารถลงทะเบียนขอรับเงินสงเคราะห์คนพิการได้ เพราะตามระเบียบไม่ได้ยกเว้นข้าราชการบำนาญ

Q: ใช้เอกสารอะไรบ้าง ในการขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ
A: 1)สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 
     2) สำเนาทะเบียนบ้าน 
     3) สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร (ประเภทออมทรัพย์) ที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนแล้ว
     4) หากผู้สูงอายุ มีความประสงค์โอนเงินเข้าบัญชีผู้อื่น หรือให้ผู้อื่นรับเงินสดแทน ต้องมีหนังสือมอบอำนาจตัวจริง พร้อมสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และสำเนาหน้าบัญชีธนาคารออมทรัพย์ ที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ อย่างละ 1 ชุด

 Q: สามารถติดต่อ อบต.ย่านซื่อได้ทางไหนบ้างค่ะ
A: โทรศัพท์ : 0-3585-0050

Q: โดยปกติ องค์การบริหารส่วนตำบลโอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุวันไหน
A: ภายในวันที่ 10 ของเดือน

Q: การคำนวณรายได้ ในการขอรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ต้องรวมรายได้จากไหนบ้าง
A: ต้องรวมรายได้จากทุกแหล่ง เช่น เงินเดือน ค่าจ้าง เงินบำเหน็จบำนาญ เงินช่วยเหลือจากรัฐ เงินที่ได้รับจากญาติพี่น้อง ฯลฯ

 

 

 

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน